Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Cảm giác khiến tình yêu dễ tan vỡ

Chắc hẳn ai trogn số chúng ta cũng đã từng một lần yêu, chỉ khác nhau ở chỗ độ dài của những cuộc tình. Người thì yêu được mấy tháng đã chia tay, người gắn bó tưởng chừng như không thể rời vẫn chia tay, có những người đến với nhau rất vội vàng để rồi rời xa nhau cũng rất nhanh chóng, nhưng có không ít cặp đôi rất khó khăn để đến được với nhau, nhưng họ lại rời xa nhau rất vội vàng. Có rất nhiều lý do dẫn đến sự tan vỡ của những cuộc tình ấy, nhưng hầu hết khi được hỏi lý do, người trong cuộc đều nói “do không còn cảm thấy hạnh phúc nữa, do cảm thấy không hợp nhau, do cảm thấy không còn tin tưởng đối phương…”. Suy cho cùng tất cả đều do hai chữ “cám giác” của con người. Vậy trong tình yêu những cảm giác nào của con người khiến tình yêu tan vỡ, những cảm giác gì khiến cho hai người yêu nhau tha thiết vội vã rời bỏ nhau một cách đầy tiếc nuối.



Cảm giác khiến tình yêu dễ tan vỡ:

1. Mất niềm tin

Đây chính là cảm giác đầu tiên khiến cho tình yêu dễ tan vỡ, niềm tin trong bất kỳ một mối quan hệ nào cũng cần có. Và trong tình yêu, niềm tin lại càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thế mới có những câu “tình yêu không có niềm tin sớm muộn cũng giải tán, yêu mà không tin thì không nên yêu…” tất cả cũng chỉ muốn nói rõ hơn về giá trị và tầm quan trọng của niềm tin trong tình yêu. Thử tưởng tượng nếu bạn không còn niềm tin với người yêu thì sẽ ra sao? Chắc hẳn bạn sẽ không còn tin những gì anh ấy nói, những việc anh ấy làm, mọi thứ xuất phát từ anh ấy đề khiến bạn nghi ngờ, bạn sẽ luôn trong tâm thế ngờ vực người đàn ông của mình, tất cả những hành động, lời nói của anh ấy đều khiến bạn không tin tưởng, bạn phân vân. Chính cảm giác đó làm bạn cảm thấy chán nản và mệt mỏi với tình yêu của hai người. Còn về phần bạn trai kia thì sao? Đương nhiên sẽ cảm thấy rất khó chịu với thái độ nghi ngờ của bạn rồi, nếu anh ta chẳng làm gì có lỗi mà luôn bị bạn nghi ngờ thì chắc chắn anh ấy sẽ rất thất vọng về bạn, sẽ cảm thấy vô cùng chán nản khi đối diện với bạn, sự ngờ vực của bạn khiến anh ấy không thể chịu đựng nổi, cảm giác như bạn luôn dày vò anh ấy một cách vô lý, dần dần anh ấy không thể chấp nhận nổi thái độ ngờ vực của bạn. Hai người yêu nhau mà lúc nào cũng như kiểu cảnh sát với tội nhân, luôn luôn cảnh giác và đề phòng nhau, đó không phải là điều hai bạn mong muốn ở tình yêu của mình. Bởi vậy khi tình yêu mất đi cảm giác tin tưởng, sẽ rất khó để hai bạn tiếp tục ở bên nhau. Mất niềm tin chính là nguyên nhân hàng đâu dẫn đến sự đổ vỡ trong tình yêu, tôi dám khẳng định với bạn chẳng có tình yêu nào tồn tại khi mất đi niềm tin. Niềm tin không khác nào linh hồn của một tình yêu, khi nó mất đi cũng có nghĩa tình yêu ấy đã đến ngày tận thế. Chia buồn cùng bạn.

2. Mất cảm giác yêu

Tình yêu mà không còn cảm giác yêu có khác nào ăn cơm không có cảm giác ngon. Nhai cơm mà như nhai rơm thì liệu ai còn nuốt trôi nổi miếng cơm đó, tình yêu cũng như thế, khi bạn không còn cảm giác yêu thì liệu bạn còn muốn tiếp tục tình yêu ấy không? Khi gặp đối phương mà bạn không hề vui vẻ, không cảm thấy hạnh phúc thì đó có còn được gọi tên là “người yêu” của bạn nữa không. Một tình yêu mà ở đó chỉ có một người cố gắng, còn người kia không hề hứng thú với tình yêu ấy, không còn cảm giác yêu với đối phương, liệu sẽ tồn tại được bao lâu. Như đã nói, một mối quan hệ muốn tồn tại và phát triển thì cần có sự hợp tác từ hai phía, không có mối quan hệ nào tồn tại chỉ dựa vào một bên. Tình yêu cũng thế, muốn nó lớn lên và gắn bó hơn thì cần có sự cố gắng của cả hai người, còn khi một người nắm, một người buông thì chắc hẳn chuyện tan vỡ sớm muộn cũng xảy ra. Mất đi cảm giác yêu là sao? Là khi bạn không còn cảm thấy nhớ nhung, không còn cảm giác muốn gặp đối phương, không còn muốn quan tâm đến đối phương, bạn tránh mặt, bạn không muốn gần gũi, bạn không muốn liên quan bất cứ chuyện gì tới đối phương. Kiểu như bạn xa lánh đối phương vậy, tránh như tránh con hủi vậy đó. Khi bạn đã mất đi cảm giác yêu thì đối phương có làm gì đi nữa bạn cũng không quan tâm, đối phương có cố gắng như nào bạn cũng không thèm để ý, mọi chuyện đối phương làm với bạn không còn ý nghĩa gì nữa, bạn trở nên vô cảm với đối phương, thậm chí là khó chịu với sự thân mật và gần gũi của đối phương. Nói chung khi mất đi cảm giác yêu cũng có nghĩa bạn đã chán đối phương, bạn muốn dừng lại dù đối phương có níu kéo như nào cũng vô ích.

3. Cảm giác thất vọng

Nếu như khi bắt đầu tình yêu, bạn cảm thấy đối phương là một người vô cùng tuyệt vời, người đó làm gì bạn cũng cảm thấy ưng ý, người đó nói gì bạn cũng cảm thấy hay. Nhưng lâu dần bạn không còn cảm giác tự hào hay hãnh diện về người yêu mình nữa, thay vào đó là cảm giác thất vọng. Bạn cảm thấy thất vọng về con người của đối phương, bạn không nghĩ đối phương lại tệ như thế, không nghĩ đối phương lại kém cỏi như thế. Bản thân bạn luôn mong muốn có người yêu thế này thế kia, nhưng đối phương lại không được như những gì bạn mong muốn. Điều đó khiến bạn cảm thấy thất vọng vô cùng, thất vọng về đối tượng mình đã yêu, thất vọng về những gì mình đã từng tin tưởng ở đối phương. Chính cảm giác thất vọng ấy dẫn đến cảm giác khó chịu, chán ghét đối phương. Lâu dần cảm giác thất vọng ấy sẽ giết chết tình yêu của hai bạn, bạn sẽ không còn muốn tiếp tục với con người đầy khuyết điểm ấy nữa, bạn muốn tìm một đối tượng khác, tốt hơn và hoàn thiện hơn. Một người có thể làm bạn hãnh diện và tự hào chứ không phải con người thất bại thảm hại trước mặt bạn lúc này, bạn không muốn gắn bó cuộc đời mình với người bạn luôn cảm thấy thất vọng về họ.

3. Cảm giác nhạt nhẽo

Cảm giác này thường gặp ở những cặp đôi yêu nhau trong khoảng thời gian khá dài, khi yêu nhau lâu chắc chắn sẽ có lúc hai người cảm thấy chán nhau, cảm thấy tình yêu của mình thật nhạt nhẽo, không còn cảm thấy thú vị, không còn cảm thấy hưng phấn với tình yêu này nữa. Khi cả hai đã trở nên quá quen thuộc với nhau, rất dễ dẫn đến cảm giác nhàm chán, cả hai sẽ không tìm thấy điểm mới lạ, bất ngờ ở đối phương, họ cảm giác như tình yêu này không còn chút thi vị nào nữa, nó hoàn toàn nhạt nhẽo và vô vị, nó làm họ cảm thấy chán và có ý định chấm hết để tìm kiếm một tình yêu mới, không nhàm chán, nhạt nhẽo như tình yêu hiện tại. Bởi vậy các cặp đôi yêu nhau lâu nên chú ý đến vấn đề làm mới tình yêu của hai người, hãy tìm cách tạo ra những điều bất ngờ, những điều mới mẻ để đối phương không cảm thấy mình tẻ nhạt, không cảm thấy tình yêu của hai đứa nhàm chán. Khi chúng ta không còn cảm giác nhạt nhẽo, không còn cảm thấy tình yêu ấy vô vị thì sẽ chẳng có lý do gì để nói lời chia tay với cuộc tình ấy.

5. Cảm giác ghen tuông thái quá

Đây là cái cảm giác vô cùng khó chịu và không thể chấp nhận được trong tình yêu. Nếu bạn yêu phải một cô nàng ghen tuông thái quá thì chắc chắn bạn sẽ không chịu đựng nổi cô ta dù có yêu nhiều đến mấy, cũng sẽ có lúc bạn cảm thấy cô ta thật kinh khủng. Yêu một cô nàng có máu ghen tuông thái quá cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ hoàn toàn mất đi quyền tự do cá nhân, bởi lúc đó bạn sẽ bị cô nàng quản lý, kiếm soát một cách chặt chẽ. Cô ta sẽ ghen với bất kỳ cô gái nào nhăm nhe lại gần bạn, chẳng cần biết bạn và người đó có mối quan hệ gì, chỉ cần bạn nói chuyện, cười đùa với người con gái khác ngoài cô ấy cũng khiến cô ấy nổi điên lên và trút giận lên bạn. Bạn sẽ phải đối diện với những cảnh tưởng bạn gái mình như một con thú hoang mất kiểm soát, cô ta sẽ chĩa móng vuốt về bất kỳ một người bạn khác giới nào của bạn, yêu cô nàng ghen tuông thái quá, bạn nên xác định cắt đứt mọi liên hệ với bạn bè khác giới, có khi chị em họ hàng bạn cũng phải tránh xa nữa đó. Thử nghĩ xem một tình yêu khiến cho người ta cảm thấy ngột ngạt, khó thở, cảm thấy hết sức vô lý và khó chịu thì ai có thể chịu đựng nổi, ai có thể chấp nhận nổi tình yêu như thế. Yêu một chàng trai ghen tuông thái quá cũng tương tự, bạn cũng sẽ bị đối phương làm cho tức chết, bạn cũng sẽ phải chịu đựng sự uất ức, phẫn nỗ không tài nào chấp nhận nổi đối phương. Thế nên, yêu phải những người có máu ghen tuông thái quá, sớm muộn cũng xảy ra chuyện, sớm muộn người đó cũng gây họa cho bạn. Sức chịu đựng của con người thì có hạn, nên không phải ai cũng chịu đựng được một tình yêu mà ở đó đối phương là một con người ghen tuông vô lý, thái quá. Tính ghen tuông thái quá đó chính là nguyên nhân dẫn đến những cái chết yểu trong tình yêu.


Trên đây là những cảm giác khiến tình yêu dễ tan vỡ, các bạn nên tránh xa những trường hợp trên để giữ cho tình yêu của mình luôn vui vẻ và hạnh phúc. Nếu có nhận ra hình ảnh của mình ẩn nấp đâu đó trong những trường hợp trên, thì ngay và luôn thay đổi mình đi, nếu không muốn có một cái kết thúc buồn cho câu chuyện tình yêu của mình.

Thám tử Bách Tín

0 nhận xét:

Đăng nhận xét